Trang

Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

Mua xe đạp điện như thế nào thì tốt ?

Xe Việt Nam giá rẻ nhưng...

Mặc dù các loại xe dap dien, xe may dien của Việt Nam và Trung Quốc về cấu tạo đều như nhau, cùng có trọng lượng khoảng 37-38 kg/chiếc. Xe Việt Nam được thiết kế với hai giảm xóc trước, ắc quy đặt dọc theo khung xe. Loại này tháo ra được nhưng lại chỉ gá bằng hai cá nhựa, nếu tháo ra lắp vào nhiều rất dễ gẫy. Toàn bộ càng sau vẫn giữ nguyên thiết kế của các loại xe truyền thống, không có giảm xóc sau. Khi đi xe vào những đường xấu sẽ rất đau lưng. Hệ thống điện không có đèn xinhanh, không có đèn phanh, đèn pha được thiết kế rất nhỏ, không đảm bảo độ sáng. Chỗ để chân rất hẹp và cao, khi ngồi xe rất mỏi. Bánh xe hơi nhỏ, vành nan hoa cỡ 600 (loại to) nên xấu. Hệ thống phanh của xe vẫn theo kiểu má phanh cao su (cho phanh trước) và phanh bát (cho phanh sau). Như vậy nếu đi xe ở tốc độ 25 km/giờ, khi phanh độ an toàn không cao. Hơn nữa phần xích của xe được thiết kế theo kiểu xích trần, không phù hợp với thời tiết, đường sá Việt Nam.
Xe dap dien gia re Trung Quốc ăn khách vì hình thức?
Mua xe đạp điện như thế nào thì tốt ?
Mua xe đạp điện như thế nào thì tốt ?

Cách chọn mua xe đạp điện

Xe máy điện trung quốc khá bắt mắt do được thiết kế theo cấu trúc của những xe địa hình, tạo một dáng xe khoẻ và chắc chắn, phảng phất dáng dấp của chiếc xe máy. Xe có hai giảm xóc trước và sau. Riêng giảm xóc sau được thiết kế bằng một giảm xóc cối ở giữa rất khỏe hoặc bằng hai phuộc nhún hai bên, khi vận chuyển xe đầm hơn, giảm được độ xóc khi đi vào đường xấu, phù hợp với địa hình đường Việt Nam.

Bánh xe được thiết kế theo kiểu bánh mập (của xe địa hình), vành bằng gang đúc cỡ 480 (loại nhỏ). Loại vành nhỏ này sẽ thuận tiện hơn cho phụ nữ và người già khi sử dụng. Bình ắc quy được thiết kế ở bên trong, không lộ ra ngoài hoặc được lắp ngay dưới yên, rất thuận tiện khi xạc điện hay tháo ra, lắp vào.

Toàn bộ hệ thống đèn được thiết kế rất hiện đại với cụm đèn pha và đèn xi-nhan thiết kế liền. Công tắc đèn pha, đèn xinhan... được bố trí ở hai bên tay lái rất thuận tiện khi điều khiển. Mặt trên là công tơ mét có đèn báo điện của bình ắc quy, báo tốc độ khi xe đang chạy. Phía sau xe là cụm đèn hậu, đèn báo phanh, đèn xi-nhan được bố trí rất gọn và hợp lý.

Yên xe được thiết kế như các loại yên xe máy, có thể chở thêm người. Hệ thống phanh được thiết kế theo kiểu phanh đĩa kết hợp với phanh bát, khi xe chạy ở tốc độ cao sử dụng phanh sẽ an toàn hơn. Tuy nhiên, xe Trung Quốc cũng thiết kế xích trần, không có hộp xích.

Một điểm nữa là xe Trung Quốc lại được kết cấu rất kín nước. Do vậy khi đi trời mưa hoặc bị ngập, nước vào trong động cơ dễ làm hỏng xe. Bộ điều tốc để thấp dưới gầm xe khi ngập nước dễ bị hỏng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét